TPHCM Trao Giải Cuộc Thi Thiết Kế Vi Mạch Cho Đô Thị Thông Minh Lần 1

tphcm-trao-giai-cuoc-thi-thiet-ke-vi-mach-cho-do-thi-thong-minh-lan-1

Ngày 18/5/2024, trong khuôn khổ Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM lần thứ 15, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM đã trao giải cuộc thi thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 năm 2024.

Mục Đích Cuộc Thi:

Cuộc thi nhằm tìm kiếm các giải pháp và ý tưởng thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh, góp phần phát triển nguồn nhân lực thiết kế vi mạch và ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn tại TPHCM.

Phát Triển Nguồn Nhân Lực:

Phát triển vi mạch bán dẫn tại Khu Công nghệ cao TPHCM phù hợp với chương trình phát triển công nghiệp vi mạch của thành phố. Cần sự liên kết giữa Nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp để thu hút, đào tạo và cung cấp cơ hội phát triển cho sinh viên tài năng trong lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn.

Cuộc Thi Thiết Kế Vi Mạch:

Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của giảng viên, sinh viên và các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn. Vòng chung kết là sân khấu tranh tài của Top 5 dự án xuất sắc nhất từ 39 dự án tham gia. Các dự án được đánh giá kỹ lưỡng về tính khả thi, ứng dụng và khả năng hoàn thiện sản phẩm.

tphcm-trao-giai-cuoc-thi-thiet-ke-vi-mach-cho-do-thi-thong-minh-lan-1

Hình ảnh cuộc thi thiết kế vi mạch

Các sản phẩm đạt giải sẽ tiếp tục được hỗ trợ ươm tạo và phát triển tại Khu Công nghệ cao TPHCM, tiến tới chuyển giao sản xuất. Đây là phương pháp tổ chức tiến bộ, sáng tạo, bền vững dựa trên hệ sinh thái ngành mà Hiệp hội Vi mạch bán dẫn toàn cầu SEMI cùng các doanh nghiệp như Cadence, Synopsys, Siemens đang thực hiện.

Kết Quả Cuộc Thi:

Giải Nhất: “Thiết kế chip Analog Front-end nhiễu thấp tái cấu hình ứng dụng thu nhận tín hiệu từ cảm biến trên công nghệ CMOS 180nm”.

Giải Nhì: “Thiết kế phần cứng khử sương mù trong hình ảnh của camera thông minh”.

Giải Ba: “Thiết kế mạch SAR ADC hiệu suất cao ứng dụng chuyển đổi số tín hiệu từ cảm biến cho hệ thống IoT”.

Giải Khuyến Khích: 4 dự án khác về thiết kế vi mạch và hệ thống IoT.

Hướng Tới Tương Lai:

Cuộc thi Thiết kế vi mạch lần 2 được phát động với chủ đề phát triển khoa học công nghệ xanh, bền vững. Các dự án vi mạch sẽ tiếp tục hoàn thiện và phát triển, góp phần vào tiến trình xây dựng thành phố thông minh của TPHCM và cả nước.

Cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh lần 1 đã thành công tốt đẹp, khẳng định tiềm năng và sức sáng tạo của sinh viên, doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn. Những dự án xuất sắc sẽ tiếp tục được ươm tạo, phát triển và ứng dụng thực tiễn, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn tại TPHCM.

Liên Hệ Hỗ Trợ

222 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

0932 67 55 77

info@suneducation.com.vn

https://facebook.com/suneducation.vn

https://zalo.me/0932675577



    Để lại một bình luận

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *